รักงานที่ทำ ปักดอกไม้ด้วยใจ

บทความนี้เป็นเรื่องที่เขียนโดยร้านพวงหรีด168ค่ะ เป็นการแบ่งบันประสพการณ์ในงานรับทำรับส่งพวงหรีดของทางร้านฯ หรือจะเรื่องราวต่างๆที่ได้พบเห็นในวงการนี้ค่ะ

พัดลมดีไซน์ใหม่ ฉบับกลางปี

06/07/2023

รีวิว

พัดลมดีไซน์ใหม่ ฉบับกลางปี />
หากใครกำลังมองหาซื้อพวงหรีดไปร่วมงานพิธีศพ โดยมีเงื่อนไขเทรนด์ทันสมัยไม่ตกยุคในปัจจุบัน นี่เลยต้องสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมดี ๆ ดอกไม้ประดับสวย ๆ ซึ่งในเดือนนี้ร้านwreath168 ขอนำเสนอพวงหรีดพัดลมแบบใหม่รุ่นล่าสุด 2023 ยี่ห้อ Airy read more

โทนสีสื่อความหมาย ช่วยให้เลือกพวงหรีดได้เหมาะสม

โทนสีสื่อความหมาย ช่วยให้เลือกพวงหรีดได้เหมาะสม />
สำหรับการมอบพวงหรีดให้กับครอบครัวผู้วายชนม์ เปรียบเป็นสัญลักษณ์ที่สามารถสื่อความหมายแทนความรู้สึกจากผู้ให้ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อสื่อถึงความอาลัยและการให้เกียรติ ความเศร้าโศกเสียใจต่อบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งสีต่างๆบนหรีดที่เรามอบให้ต่างก็มีความหมายดี ๆ แฝงไปด้วย และนอกจากการเลือกพวงหรีดให้สวย read more

สรุป 7 ข้อดีเกี่ยวกับการใช้ดอกไม้ประดิษฐ์

สรุป 7 ข้อดีเกี่ยวกับการใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ />
ดอกไม้ ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในโลกที่ได้รับการสรรค์สร้างจากธรรมชาติให้มีความสวยงาม ลักษณะหลากหลายแตกต่างกันออกไป และดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายดีแทนความรู้สึกต่าง ๆ ในการมอบให้กัน แต่ความสวยงามของดอกไม้สดเมื่อถูกตัดออกจากก็อาจจะเหี่ยวเฉาลงตามกาลเวลา ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสำหรับบางงานที่ใช้ดอกไม้จัดแต่งเวลานาน จึงทำให้คนหันมาใช้ดอกไม้ประดิษฐ์แทนในการใช้งานบางครั้ง read more

ความเชื่อและพิธีงานศพในศาสนาต่าง ๆ ที่คุณไม่รู้

ความเชื่อและพิธีงานศพในศาสนาต่าง ๆ ที่คุณไม่รู้ />
พิธีงานศพ ถือเป็นธรรมเนียมที่มีมาอย่างยาวนานจัดขึ้นให้แก่ผู้วายชนม์เป็นครั้งสุดท้าย โดยในประเทศไทยเรานั้นมีความเชื่อและการนับถือศาสนาต่าง ๆ อยู่มากมายโดยแบ่งเป็น 3 ศาสนาใหญ่ ๆ ด้วยกันคือ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม ซึ่งแต่ละศาสนาก็จะมีความเชื่อและธรรมเนียมปฏิบัติในการจัดงานศพที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นในบทความนี้เราจะพามารู้จักกับความเชื่อและพิธีงานศพในศาสนาต่าง ๆ ที่คุณไม่รู้กันค่ะ read more

ธรรมเนียมการมอบพวงหรีดจำเป็นไหม

ธรรมเนียมการมอบพวงหรีดจำเป็นไหม />
พวงหรีดถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์สากลของงานศพทั่วโลกที่ใช้ในการมอบให้เจ้าภาพ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแม้จะไม่ใช่ทุกศาสนา แต่หลายคนอาจมีคำถามเกิดขึ้นว่าเราจำเป็นจริง ๆ ไหมว่าจะต้องมอบพวงหรีดให้กับเจ้าภาพเท่านั้นเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและอาลัยต่อผู้ที่จากไปแล้ว ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเปิดเผยมุมมองต่อธรรมเนียมการมอบพวงหรีดว่าจำเป็นไหมกันค่ะ read more

ย้อนรอยกว่าจะมาเป็นพวงหรีด

ย้อนรอยกว่าจะมาเป็นพวงหรีด />
หลายคนสงสัยกันว่าพวงดอกไม้ต่าง ๆ พัดลมติดดอกไม้ ต้นไม้ ผ้า ที่เรามักเจอในงานศพมีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมต้องมอบให้กัน แล้วแพร่หลายในประเทศไทยเราเมื่อใด นอกจากความสวยของดอกไม้ที่ช่วยให้บรรยากาศภายในงานลดความโศกเศร้า ดังนั้นวันนี้เราจะพามาย้อนรอยอดีตของพวงหรีดที่ทุกคนรู้จักกันค่ะ  read more

3 วัดดังในกรุงเทพฯที่ไม่ควรพลาด

21/06/2023

รีวิว

3 วัดดังในกรุงเทพฯที่ไม่ควรพลาด />
หากใครที่กำลังหาสถานที่สวย ๆ สถาปัตยกรรมโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์มีประวัติความเป็นมายาวนาน ในประเทศไทยเราเป็นประเทศที่มีวัดที่งดงามมากมายหลายแห่ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวต่างชาติที่นิยมมาเยี่ยมชม ซึ่งวัดสำคัญๆ ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ที่กรุงเทพ ดังนี้วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 วัดดังในกรุงเทพฯที่คุณไม่ควรพลาด พร้อมวิธีการเดินทางที่ง่ายและสะดวกเหมาะกับคนยุคนี้ read more

อยากสั่งพวงหรีดออนไลน์ต้องทำยังไง? เรามีขั้นตอนง่าย ๆ มาแนะนำ

อยากสั่งพวงหรีดออนไลน์ต้องทำยังไง? เรามีขั้นตอนง่าย ๆ มาแนะนำ />
สินค้าออนไลน์ที่เรามักจะสั่งซื้อผ่านร้านค้า หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ก็มีอยู่หลายชนิด แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นสิ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องสำอางค์ เครื่องแต่งกาย อาหาร ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น แต่สำหรับพวงหรีดก็คงจะเป็นครั้งแรกของหลายคน ซึ่งอาจจะมีความกังวลและสับสนอยู่บ้างว่าควรจะเริ่มที่ตรงไหน วันนี้เรามาไขข้อข้องใจไปพร้อม ๆ กันได้เลย read more

รวม 10 รายชื่อวัดดังของไทย ที่ควรไปเยือนให้ได้สักครั้ง

รวม 10 รายชื่อวัดดังของไทย ที่ควรไปเยือนให้ได้สักครั้ง />
ประเทศไทยเราตั้งแต่ในอดีตจนปัจจุบัน มีการสร้างวัดเพื่อใช้ในการทำพิธีทางศาสนา ใช้เป็นพื้นที่ในการสอนหลักธรรมคำสอน ตลอดจนเพื่อเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมากมาย ดังนั้นเราจึงมีวัดที่สวยงามและทรงคุณค่าอยู่นับไม่ถ้วน ในบทความนี้เราจึงได้คัดเอาวัดดัง ๆ ที่ควรไปเยือนให้ได้เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตมาฝากกัน ใครสนใจที่ไหนก็ปักหมุดไปกันได้เลย read more